Tinh Dầu The Sala Over Blog

Thông tin cập nhật những tin tức về sức khỏe, tinh dầu, thảo dược để hỗ trợ sức khỏe con người. Tin tức được dịch từ những báo lớn đủ độ tin cậy

Ý nghĩa mau sắc của rau củ quả

Ý nghĩa mau sắc của rau củ quả

Bao giờ tự hỏi lý do đằng sau những màu sắc của các loại trái cây và rau quả bạn ăn hàng ngày. Mỗi màu mang một bộ hóa chất chiến đấu bệnh duy nhất được gọi là hóa chất phytochemical. Đó là những chất phytochemical cung cấp cho trái cây và rau quả của họ rực rỡ, tươi sáng và màu sắc tự nhiên và tất nhiên nhiều lợi ích sức khỏe. Chuyên gia y tế Luke Coutinho trong bài viết trên Instagram gần đây của ông nói về các loại thực phẩm khác nhau và màu sắc của chúng. "Các sắc tố cung cấp cho trái cây và rau quả màu sắc tươi sáng của họ đại diện cho một loạt các hợp chất bảo vệ. Bằng cách ăn tất cả các coulours của cầu vồng dinh dưỡng, bạn sẽ khai thác sức mạnh của các loại ung thư này và các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch! Luke Coutinho nói: “sức khỏe của tim, não và mắt. Tiêu thụ một cầu vồng của các loại trái cây và rau quả đảm bảo rằng bạn có đủ các chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết cho sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Hãy để chúng tôi hiểu cầu vồng dinh dưỡng:

1. Lycopene (đại diện cho màu đỏ) làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Sắc tố này làm tăng sức khỏe của tim, não, mắt và xương. Trái cây và rau quả có nhiều lycopene là dưa hấu, cà chua, ớt chuông đỏ và trái nho.

2. Beta-carotene (đại diện cho màu da cam) chống ung thư, giảm viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng thị lực. Thực phẩm giàu beta-carotene là cà rốt, mơ, rau bina và khoai lang.

3. Vitamin C và flavonoid (đại diện cho màu vàng) ức chế sự tăng trưởng tế bào khối u, giải độc các chất độc hại, tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch. Vitamin C thường được tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt như cam và chanh, cải xoăn, dâu tây và bông cải xanh.

4. Folate (đại diện cho màu xanh đậm) xây dựng các tế bào khỏe mạnh và vật liệu di truyền và tăng cường sức khỏe tim mạch. Thực phẩm như trứng, trái cây họ cam quýt, măng tây, các loại đậu, rau lá xanh, mầm Brussel và củ cải đường. Các khoáng chất canxi tăng cường xương, cơ bắp và giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Khoáng chất này có trong pho mát, các sản phẩm từ sữa, đậu, đậu lăng, hạnh nhân và cá hồi.

5. Indoles và lutein (đại diện cho màu xanh lá cây ánh sáng) loại bỏ estrogen dư thừa và chất gây ung thư và hỗ trợ sức khỏe của mắt. Thực phẩm có chứa indoles là cải bắp, cải Brussels, cải xoăn, rau cải mù tạt và bông cải xanh. Allyl sulfide tiêu diệt tế bào ung thư và giảm tế bào phân chia. Tỏi, hẹ tây, hẹ tây và hành tây có hàm lượng Allyl sulfides cao.

6. Anthocyanins (đại diện cho màu xanh) tiêu diệt các gốc tự do, giảm viêm và có lợi cho não. Anthocyanin được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cà tím, quả việt quất, mận, anh đào và nho.

7. Resveratrol (đại diện cho màu hồng) có thể làm giảm sản xuất estrogen, tăng cường sức khỏe tim mạch và sức khỏe não bộ. Đậu phộng, sô cô la đen, nam việt quất và nho chứa resveratol.

8. Chất xơ (đại diện cho màu nâu) một lần nữa cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giúp giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng loại bỏ chất gây ung thư. Trái cây tươi, rau xanh đậm, hạt và hạt khỏe mạnh và ngũ cốc nguyên hạt đều giàu chất xơ.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post