Tinh Dầu The Sala Over Blog

Thông tin cập nhật những tin tức về sức khỏe, tinh dầu, thảo dược để hỗ trợ sức khỏe con người. Tin tức được dịch từ những báo lớn đủ độ tin cậy

cách sử dụng tinh dầu cho chó cưng

cách sử dụng tinh dầu cho chó cưng

Tinh dầu cho chó của bạn là một giải pháp đơn giản, an toàn và lành mạnh cho nhiều vấn đề. Và, nó cũng có thể giúp chú chó của bạn sống lâu hơn, hạnh phúc hơn.Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại tinh dầu có khả năng làm giảm các tình trạng từ da ngứa đến các vấn đề tiêu hóa. Từ lo lắng đến trầm cảm. Và nhiều hơn nữa. Nhưng….vẫn còn một số điều chưa được xác nhận chắc chắn ở đây.

Tinh dầu cho chó (và con người) là một ý tưởng tương đối mới. Như với bất kỳ ý tưởng mới nào, chúng ta (với tư cách là con người) phải tự nghiên cứu để đưa ra kết luận của riêng mình về hiệu quả của chúng. Liệu nó có quá tốt để trở thành sự thực? Nếu giải pháp dùng tinh dầu cho chó tốt thì tại sao bây giờ con người mới nghĩ đến và tìm hiểu về chúng?

Tinh dầu có thực sự hiệu quả với chó không? Nó có thể dùng để làm gì? Chúng ta sẽ cùng thảo luận các vấn đề liên quan trong bài viết này!

Liệu pháp mùi hương

Khi nói về ứng dụng của Aromatic hay ‘hít, chúng tôi nói về việc sử dụng bộ khuếch tán. Đó có thể là một bộ khuếch tán nebulizing hoặc khuếch tán nước.

Máy khuếch tán tinh dầu kéo dầu trực tiếp từ chai và phân tán dầu qua không khí. Nếu bạn sử dụng một bộ khuếch  trong nhà, hãy chắc chắn rằng chú chó của bạn có một nơi để thoát ‘không khí ra khỏi phòng nếu chúng muốn muốn.

Với khuếch tán nước, bạn bắt đầu với 1-5 giọt dầu trong máy khuếch tán. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng dầu trước đây, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phương pháp khuếch tán nước hơn là khuếch tán tinh vân.

Xoa trực tiếp lên da

Nếu chúng ta nói một loại dầu có thể được xoa lên da, điều đó có nghĩa là dầu có thể được đặt trên da con chó của bạn ở một số nơi nhất định. Khu vực phổ biến nhất để đặt dầu là dọc theo cột sống của con chó của bạn. Nó là khu vực mà dầu thường được dung nạp tốt nhất.

Da dọc theo các miếng đệm thịt dưới chân đôi khi có thể chịu đựng được các loại tinh dầu, nhưng hãy chắc chắn rằng dầu được pha loãng nếu bạn đặt nó ở đây. Khu vực này có thể dễ dàng bị kích thích.

Cuối cùng, một số loại dầu có thể được đặt trong dầu gội chó dog của bạn. Những con chó có da ngứa thường được hưởng lợi từ ứng dụng này.

Uống tinh dầu?

Về việc uống tinh dầu hãy chắc chắn trước khi bạn cung cấp cho chú chó của bạn bất kỳ loại tinh dầu nào bên trong, bạn hoàn toàn hiểu được loại dầu này được thiết kế cho việc này (và tìm hiểu xem liệu dầu có nên được pha loãng hay không).

Một số loại tinh dầu có thể được đặt trong thực phẩm và / hoặc trong nước uống. Một khuyến nghị chung là 1 giọt cho mỗi 2 cốc nước uống cho chó.

Tinh dầu chữa chứng sợ hãi

Trầm hương (Boswellia carterii): Tự nó, hoặc với sự hỗ trợ của các loại tinh dầu khác giúp làm giảm cảm xúc sợ hãi của một con chó, Trầm hương có thể giúp giảm căng thẳng cực độ. Dầu này được sử dụng trong những trường hợp sợ hãi nghiêm trọng để giúp chó bình tĩnh lại. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ trên con chó của bạn nhưng tôi khuyên bạn chỉ nên dùng ở phương án khuếch tán. Nếu bạn có mở phòng thú y thì đây chính là loại tinh dầu phù hợp với bạn.

Lá violet (Violaodorata): Nếu một con chó bị sốc hoặc do dự trước một tình huống, lá violet có thể được sử dụng để làm giảm cảm giác lo lắng bằng cách mang lại cảm giác thoải mái và an toàn. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ trên con chó của bạn.

Dầu cho sự xâm lược

Vanilla (Vanilla planifolia): Vanilla có phẩm chất an ủi và nuôi dưỡng cho những con chó bị căng thẳng thần kinh, cáu kỉnh và / hoặc tức giận. Những con chó đã được biết là cắn là một trong số những người mà dầu này được khuyến khích. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ.

Hoa hồng Otto (Rosa damascena). Rose Otto được khuyến nghị cho những con chó có tiền sử bỏ bê, lạm dụng hoặc chịu đựng một số loại. Dầu này cũng được khuyến nghị cho những con chó đang thể hiện bất kỳ sự gây hấn nào. Điều quan trọng cần lưu ý là các bác sĩ thú y thay thế có từ chối trách nhiệm với loại dầu này. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ trên con chó của bạn.

Vetiver (Chrysopogon zizanioides): Vetiver cung cấp sự thoải mái và trấn an cho một con chó lo lắng thể hiện sự hung dữ. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ.

Dầu cho nỗi buồn

Neroli (Citrus aurantium): Có nhiều con chó không đặc biệt quan tâm đến loại dầu này. Nhưng, nếu con chó của bạn sẽ chấp nhận loại dầu này, nó có thể được sử dụng để hỗ trợ một con chó đang trải qua trầm cảm, đau buồn hoặc cô đơn. Dầu này có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ trên con chó của bạn (chỉ khi con chó của bạn chọn sử dụng nó).

Peppermint (Mentha piperita): Peppermint đã được biết là có tác dụng làm dịu con chó (và con người!). Và, có thể được hít, uống hoặc bôi tại chỗ trên con chó của bạn.

Tinh dầu phòng chống ve chó

Tinh dầu có thể được sử dụng để ngăn ve sống trên cơ thể con chó của bạn mà không làm cho con chó của bạn hoặc gia đình bạn tiếp xúc với những hóa chất nguy hiểm từ thuốc trị bọ chét truyền thống.

Dầu sả: Thuốc diệt côn trùng

Dầu bạc hà: Dầu bạc hà không giết bọ chét và ve, nhưng nó có tác dụng như một chất chống muỗi hiệu quả đối với bọ chét và ve.

Dầu Citronella: Citronella là một ứng cử viên đáng ngạc nhiên trong danh sách này. Rốt cuộc, chúng ta sử dụng điều này để bảo vệ bản thân khỏi muỗi. Nhưng, nó cũng có hiệu quả cao trong việc đẩy lùi bọ chét và ve.

Dầu gỗ tuyết tùng: Thuốc chống côn trùng

Thực hiện theo một số quy tắc

Mặc dù dầu có thể cực kỳ hữu ích, cũng như mọi thứ khác, chúng ta phải thận trọng. Tinh dầu rất mạnh và có thể tạo ra tác dụng phụ.

Nguyên tắc sử dụng an toàn, phải được áp dụng.

Nếu con chó của bạn không giống như dầu, thì hãy buộc cô ấy sử dụng nó.

Trong trường hợp một loại dầu phải được làm giãn, một giọt tinh dầu cho mỗi 50 giọt dầu nền (như dầu hạt nho) nói chung là đủ.

Nó cũng có thể lạm dụng dầu. Hãy chắc chắn rằng bạn không phải là một trong những người bắt đầu sử dụng tinh dầu, và sau đó vô tình làm quá liều cho bản thân hoặc con chó của bạn.

Hãy chắc chắn không nhận được tinh dầu xung quanh hoặc gần mắt. Và, rửa tay sau khi sử dụng bất kỳ loại dầu.

Để giảm khả năng con chó của bạn (hoặc bạn) trở nên nhạy cảm với dầu hoặc vô tình dùng quá liều dầu, một khuyến nghị chung là sử dụng dầu không quá hai tuần và sau đó nghỉ ngơi. Hãy quay lại sử dụng dầu đó sau.

Có nhiều thứ khác để học

Bài viết này chỉ chải bề mặt của các loại tinh dầu.

Nó không có nghĩa là một ‘bạn đã sẵn sàng để thực hiện loại bài viết này. Bạn phải tự nghiên cứu trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào trên con chó của bạn.

In nó ra để tham khảo - và hỏi bác sĩ thú y toàn diện hoặc thay thế nếu con chó riêng của bạn sẽ có lợi. Hãy nhớ rằng, mỗi con chó là khác nhau. Và, tùy thuộc vào sức khỏe của con chó của bạn, một số có thể được chấp nhận trong khi khuyến nghị khác.

Và, không phải tất cả các loại dầu đều được xử lý như nhau, đảm bảo rằng loại dầu bạn mua có chất lượng cao.

Có hàng trăm oils dầu giả ra khỏi đó. Bạn muốn ấn tượng đầu tiên của bạn là tốt như nó có thể được. Nếu bạn thử một loại tinh dầu xấu trước, bạn sẽ biết được nếu nó thực sự hữu ích cho con chó của bạn (hoặc cho bạn).

Bạn không bao giờ nên đặt một loại tinh dầu lên da chó của bạn (hoặc để chúng hít vào / ăn) mà không hiểu đầy đủ về loại dầu mà bạn sử dụng.

Dòng dưới cùng chắc chắn sẽ nghiên cứu sâu hơn trước khi thực hiện các loại tinh dầu vào thói quen con chó của bạn.

Nguồn: https://thesala.vn

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post